คำค้นยอดนิยม

รถเข็นยังว่าง

การแจ้งแตือน

ลงชื่อเข้าใช้เพื่อดูการแจ้งเตือน

幫助主題
ศูนย์ช่วยเหลือคำถามที่พบบ่อย

ผู้ขาย-คำถามที่พบบ่อย

สมัครสมาชิกอย่างไร

ดูขั้นตอนการลงทะเบียน ที่นี่ 

ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ คลิก ที่นี่ แล้วลงทะเบียนได้เลย

วิธีเปิดร้านค้ากับ PChome Thai

หากลงทะเบียนแล้ว คลิกที่นี่เพื่อเปิดร้านค้าได้เลย

บริการนี้จะฟรีอีกนานไหม

บริการฟรี (เราจะแจ้งให้ทราบหากมีการเปลี่ยนแปลง)

PChome Thai จำกัดจำนวนสินค้าในร้านหรือไม่

เราไม่จำกัดจำนวนสินค้า คุณสามารถลงสินค้าในร้านได้มากเท่าที่ต้องการ

ขายอะไรได้บ้างในเว็บ PChome Thai

ขายอะไรก็ได้

คุณสามารถขายสินค้าได้ทุกชนิด รวมถึงสินค้าที่จับต้องไม่ได้ เช่น สินค้าดิจิตอลหรือบริการต่างๆ แต่สินค้านั้นต้องไม่ผิดกฎหมาย ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือขัดต่อศีลธรรม

การถอนเงินจาก PChome Thai

ผู้ขายยื่นขอถอนเงินได้เมื่อมียอดเงินในบัญชี 100 บาทขึ้นไป โดยสามารถเข้าสู่บริการผู้ขาย > รายได้ของฉัน > การเบิกถอน ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบจำนวนเงินแล้ว ผู้ขายสามารถระบุยอดที่ต้องการถอนได้เลย

หมายเหตุ PChome Thai โอนยอดเต็มให้ผู้ขาย แต่ธนาคารอาจจะมีเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนประมาณ 10 – 30 บาท

ทำไมฉันยังไม่ได้รับเงิน

PChome Thai จัดสรรเงินในวันทำการของธนาคาร

กระบวนการจัดสรรเงินจะเริ่มขึ้นทันทีที่คุณส่งคำขอถอนเงินเข้ามา การโอนเงินเข้าบัญชีอาจต้องใช้เวลา 1 - 2 วันทำการนับจากวันที่ยื่นขอ (※ในกรณี วันโอนเงินตรงกับวันหยุดราชการในประเทศไทยหรือประเทศไต้หวันเราอาจต้องใช้เวลาในการจัดสรรนานขึ้น) PChome Thai จะส่งอีเมลแจ้งให้คุณทราบเมื่อจัดสรรเงินสำเร็จในวันทำการถัดไป คุณสามารถตรวจสอบจำนวนเงินที่รายละเอียดการเบิกถอนเพื่อยืนยัน หากคุณไม่ได้รับการโอนเงินภายใน 3 วันทำการ โปรดไปที่ บริการผู้ขาย > > รายได้ของฉัน > ตั้งค่าการเบิกถอนเงิน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบัญชีธนาคาร หากยังพบปัญหา โปรดติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้า PChome Thai

ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าขอเงินคืน

ขอแนะนำให้คุณติดต่อลูกค้าโดยตรงเพื่อสอบถามปัญหาเกี่ยวกับสินค้า สามารถสื่อสารผ่าน แชทเรื่องการสั่งซื้อ ตกลงรายละเอียดในการส่งคืนกับผู้ซื้อ ผู้ซื้อสามารถขอเงินคืน และหากคุณตกลงที่จะคืนเงิน โปรดคลิก“ยินดีคืนเงิน”หลังได้รับสินค้าจากผู้ซื้อ PChome Thai จะคืนเงินที่รับชำระเงินแทนกลับไปยังผู้ซื้อ ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมการคืนเงินที่เกิดขึ้นจะถูกหักจากบัญชีของคุณ หากคุณไม่ยินดีที่จะคืนเงิน โปรดคลิก“ขอโต้แย้ง” PChome Thai จะเป็นผู้พิจารณาคำขอเงินคืน

ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าขอเงินคืน
เพิ่มทางเลือกในการชำระเงินอย่างไร

หลังจากลงชื่อเข้าใช้ โปรดไปที่ บริการผู้ขาย > ตั้งค่าร้านค้า > ตั้งค่าการรับชำระเงิน

โดยคลิกที่ปุ่ม "ตั้งค่า" เปิดใช้งาน กรอกข้อมูล แล้วยืนยันอีกครั้ง

คิดค่าบริการอย่างไร ในการเปิดใช้บริการ PChome Thai รับชำระแทน

สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมในแต่ละใบสั่งซื้อที่ รายได้ของฉัน > ค่าธรรมเนียม โดยค่าธรรมเนียมจะถูกหักเมื่อคุณส่งคำสั่งเบิกถอนเงิน

  • PChomePay บัตรเครดิตและเดบิต: ยอดชำระ x 2.0% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • ชำระผ่านเคาน์เตอร์:ยอดชำระx 2.6% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
  • PChomePay ATM/เอ็มแบงก์กิ้ง:ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงิน
ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิตคืออะไร

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิตคือค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ขายสามารถเรียกเก็บเงินค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต/เดบิตได้

วิธีการคำนวณค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิต

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิต (ยอดชำระ x 2%) + ภาษีธุรกิจ (ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิต x 7%) = ยอดรวม โดยหากมีเศษ จะปัดเป็นจำนวนเต็มที่ใกล้เคียงที่สุด (หน่วยเป็นบาท)

จำนวนที่เบิกถอนได้คือ 1,000 - 20 - 1.4 = 978.60 บาท

PChome หักค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิตอย่างไร

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบัตรเครดิต/เดบิตจะถูกเรียกเก็บเงินพร้อมใบแจ้งหนี้เมื่อยอดเบิกถอนของคุณพร้อมใช้งาน (หลังจากระยะเวลาคุ้มครองการชำระเงิน 15 วัน) จำนวนเงินคงค้างจะถูกหักออกจากจำนวนเงินที่มีอยู่ในวันที่คุณถอนเงิน

หากยกเลิกคำสั่งซื้อ จะมีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิตหรือไม่

ไม่มีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต/เดบิตหากคำสั่งซื้อสินค้าถูกยกเลิกภายในช่วงเวลาคุ้มครอง 15 วัน

หากคำสั่งซื้อถูกยกเลิกหลังระยะเวลาคุ้มครอง ผู้ขายจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการดำเนินการในอัตราร้อยละ 2

ระยะเวลาคุ้มครองคือกี่วัน

ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครอง 7 วัน โดยเริ่มนับวันที่ได้รับสินค้าเป็นวันแรก หรือ 15 วัน โดยเริ่มนับวันชำระเงินเป็นวันแรก (แล้วแต่กรณี)

กรณีใดบ้างที่ผู้ซื้อมีสิทธิ์คืนของ
  • สินค้าที่ได้รับไปนั้นเกิดความเสียหาย
  • สินค้าที่ได้รับนั้นหมดอายุ
  • สินค้าไม่ครบสมบูรณ์ในบรรจุภัณฑ์ หรือมีชิ้นส่วนใดขาดหาย
  • สินค้าที่ได้รับนั้นมีสภาพการใช้แล้ว แต่ในโฆษณานั้นระบุว่าเป็นสินค้าใหม่
  • สินค้าที่ได้รับไม่ใช่สินค้าที่ผู้ซื้อได้ทำการสั่ง
  • รายละเอียดของสินค้าไม่ตรงตามโฆษณา