ศูนย์ช่วยเหลือ
คำถามที่พบบ่อย

ฉันเป็นผู้ขาย
  • Q

    1. สมัครสมาชิกอย่างไร

    A

    ดูขั้นตอนการลงทะเบียน ที่นี่

  • Q

    2. ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

    A

    ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ คลิกที่นี่แล้วลงทะเบียนได้เลย

  • Q

    3. วิธีเปิดร้านค้ากับ PChome Thailand

    A

    หากลงทะเบียนแล้ว คลิกที่นี่ เพื่อเปิดร้านค้าได้เลย

  • Q

    4. บริการนี้จะฟรีอีกนานไหม

    A

    บริการฟรี (เราจะแจ้งให้ทราบหากมีการเปลี่ยนแปลง)

  • Q

    5. PChome จำกัดจำนวนสินค้าในร้านหรือไม่

    A

    เราไม่จำกัดจำนวนสินค้า คุณสามารถลงสินค้าในร้านได้มากเท่าที่ต้องการ

  • Q

    6. ขายอะไรได้บ้างในเว็บ PChome Thailand

    A

    ขายอะไรก็ได้
    คุณสามารถขายสินค้าได้ทุกชนิด รวมถึงสินค้าที่จับต้องไม่ได้ เช่น สินค้าดิจิตอลหรือบริการต่างๆ แต่สินค้านั้นต้องไม่ผิดกฏหมาย ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือขัดต่อศีลธรรม

  • Q

    7. การรับเงินรายได้จาก PChome

    A

    ผู้ขายยื่นขอถอนเงินได้เมื่อมียอดเงินในบัญชี 100 บาทขึ้นไป
    คุณสามารถเข้าสู่บริการผู้ขาย > PChomeรับชำระเงินแทน > ตรวจสอบจำนวนเงิน เมื่อตรวจสอบจำนวนเงินแล้ว คุณสามารถระบุวันที่และยอดที่ต้องการถอนได้เลย

  • Q

    8. ทำไมฉันยังไม่ได้รับเงิน

    A

    PChome จัดสรรเงินในวันทำการของธนาคาร
    กระบวนการจัดสรรเงินจะเริ่มขึ้นทันทีที่คุณส่งคำขอถอนเงินเข้ามา การโอนเงินเข้าบัญชีอาจต้องใช้เวลา 5 - 9 วันทำการนับจากวันที่ยื่นขอ(※ในกรณี วันโอนเงินตรงกับวันหยุดราชการในประเทศไทยหรือประเทศไต้หวัน เราอาจต้องใช้เวลาในการจัดสรรนานขึ้น PChome จะส่งอีเมลแจ้งให้คุณทราบเมื่อจัดสรรเงินสำเร็จ คุณสามารถไปที่ ตรวจสอบจำนวนเงิน เพื่อยืนยัน
    หากคุณไม่ได้รับการโอนเงินภายใน 10 วันทำการ โปรดไปที่ บริการผู้ขาย> PChome รับชำระเงินแทน> ตั้งค่าการเบิกถอนเงิน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบัญชีธนาคาร
    หากยังพบปัญหา โปรดติดต่อPChomeฝ่ายบริการลูกค้า

  • Q

    9.ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าขอเงินคืน

    A

    ขอแนะนำให้คุณติดต่อลูกค้าโดยตรงเพื่อสอบถามปัญหาเกี่ยวกับสินค้า สามารถสื่อสารผ่าน กระดานข้อความเกี่ยวกับการซื้อขาย ตกลงรายละเอียดในการส่งคืนกับผู้ซื้อ

    a.หากผู้ซื้อชำระเงินผ่าน「เคาน์เตอร์ 」、「บัตรเครดิต / บัตรเดบิต」、「PChomePay」 ผู้ซื้อสามารถ「ขอเงินคืน」 หากคุณตกลงที่จะคืนเงิน โปรดคลิก“ยินดีคืนเงิน”หลังได้รับสืนค้าจากผู้ซื้อ PChomeจะคืนเงินที่รับชำระเงินแทนกลับไปยังผู้ซื้อ โปรดทราบ ค่าธรรมเนียมการชำระเงินที่เกิดขึ้นจะหักจากบัญชีของคุณ หากคุณไม่ตกลงที่จะคืนเงิน โปรดคลิก“ขอโต้แย้ง” PChome จะเป็นผู้พิจารณาคำขอเงินคืน

    b.หากผู้ซื้อเลืกใช้วิธีการชำระเงินผ่าน「โอนเข้าบัญชีผู้ขาย」หรือ「บริการเก็บเงินปลายทาง」 สามารถแจ้งวิธีการขอคืนเงินให้ลูกค้าทราบผ่านทางข้อความส่วนตัวที่กระดานข้อความเกี่ยวกับการซื้อขาย วิธีการชำระเงินสองวิธีนี้ไม่สามารถขอเงินคืนได้ขณะนี้

  • Q

    10. เพิ่มทางเลือกในการชำระเงินอย่างไร

    A

    หลังจากลงชื่อเข้าใช้ โปรดไปที่ บริการผู้ขาย>ตั้งค่าร้านค้า> วิธีรับชำระเงิน
    โดยคลิกที่ปุ่ม "ตั้งค่า" เปิดใช้งาน กรอกข้อมูล แล้วยืนยันอีกครั้ง

  • Q

    11.คิดค่าบริการอย่างไร ถ้าอยากเปิดใช้โอนเงินเข้าบัญชีที่ PChome รับชำระแทน

    A

    สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมต่อหนึ่งใบสั่งซื้อที่PChome รับชำระเงินแทน > ตรวจสอบค่าบริการ ค่าธรรมเนียมจะถูกหักเมื่อคุณลงทะเบียนเบิกถอนเงิน

    ● ชำระผ่านเคาน์เตอร์:ยอดชำระx 2.6% (ยังไม่รวม VAT 7%)

    ● PChomePay บัตรเครดิต:ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงิน

    ● PChomePay ATM/เอ็มแบงก์กิ้ง:ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงิน